Chiều ngày 23/4/2024, tại xã Cẩm Dương, Trung tướng Hà Thọ Bình -Ủy viên ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội, tư lệnh Quân khu IV và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với cử tri xã Cẩm Dương, Yên Hòa và Thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên. Tham dự có đồng chí Phan Thị Nguyệt Thu - Ủy viên ủy Ban Tư pháp của Quốc hội, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh, đồng chí Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo MTTQ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh; ở huyện có đồng chí Hà Thị Việt Ánh -Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Long - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

 

CU TRI 8

 

Các đồng chí chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri

CU TRI 10

Đoàn đại biểu về dự hội nghị tiếp xúc cử tri 

        Tại hội nghị đồng chí Phan Thị Nguyệt Thu - Ủy viên ủy Ban Tư pháp của Quốc hội ,Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay.

CU TRI 9

Đồng chí Phan Thị Nguyệt Thu - Ủy viên ủy Ban Tư pháp của Quốc hội ,Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay

         Tham gia ý kiến, cử tri huyện Cẩm Xuyên bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, quê hương đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề còn bất cập, tồn tại. Liên quan đến lĩnh vực đất đai một số cử tri đề nghị bổ sung một số quy định liên quan. Làm bìa đất cho người dân còn nhiều rườm rà nhất là các hộ được cha mẹ cho thừa kế đất nhưng nay không có nhà trên đất đòi hỏi làm bìa phải có nhà trên đất. Theo nghị định 64 của Chính Phủ cấp đất ruộng trước đây thì khi chết không thu hồi nhưng sau khi thế hệ khác sinh ra không được cấp đất. Liên quan quy hoạch đất bắc Thiên Cầm đã có 15 năm nay nhưng do vướng quy hoạch của các nhà đầu tư nên người dân không được làm nhà, tách bìa vì trong khu quy hoạch.

CU TRI 7

Ông Thái Đình Tính, cử tri xã Cẩm Dương

           Du lịch biển Thiên Cầm tiềm năng rất lớn, đã được cấp ủy chính quyền các cấp đầu tư và cử tri đề xuất quan tâm tiêu chí môi trường, chưa có nhà máy xử lý nước thải. Ở Khu du lịch Thiên Cầm chưa được phép kinh doanh loại hình dịch vụ xe điện có gắn máy cử tri đề xuất bổ sung vào luật giao thông đường bộ hoặc cho phép thí điểm loại hình dịch vụ này ở khu du lịch biển Hà Tĩnh.

CU TRI 6

Ông Trần Đắc Đình, cử tri xã Yên Hòa

          Cử tri cũng phản ánh tình trạng các tàu thuyền lớn ở các tỉnh khác đến đánh bắt dã cào, xung điện gần bờ biển của các xã vùng biển của huyện nên rất khó khăn cho ngư dân đi biển. Việc đóng cọc ngoài vùng biển của các doanh nghiệp nuôi tôm ở Cẩm Dương gây khó khăn cho ngư dân khi ra khơi, làm hỏng lưới, ngư cụ của ngư dân đề nghị xử lý tình trạng này.

          Là 3 xã thuộc biên giới vùng biển nhưng chính sách chưa được như các xã vùng biên giới trên đất liền, đề nghị Đảng, Quốc hội, Chính Phủ quan tâm. Đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã, số phụ cấp quá thấp mong muốn được tăng phụ cấp.

CU TRI 3

Đông đảo cử tri huyện Cẩm Xuyên đã về tham gia hội nghị buổi tiếp xúc cử tri

           Về quân sự một số cử tri quan tâm việc tuyển gọi công dân nhập ngũ rất khó khăn, độ tuổi gọi nhập ngũ 18-25 khi gọi công dân đi xuất khẩu lao động chiếm tỷ lệ lớn, nên chỉ tiêu cấp trên giao rất khó khăn. Đề xuất hỗ trợ cựu quân nhân khi trở về địa phương được cấp thẻ Bảo hiểm y tế.

          Đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu các ý kiến của cử tri quan tâm , giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền trong đó yêu cầu Công an huyện phối hợp với Đồn Biên Phòng Thiên Cầm tăng cường công tác điều tra xử lý dứt điểm vấn đề tàu dã cào, đánh mìn tại vùng biển huyện Cẩm Xuyên ;để phát triển du lịch biển nguồn ngân sách các cấp đầu tư để thu hút du khách, huyện đã quy hoạch hai điểm để tiến hành đấu giá cho các hộ kinh doanh nhưng phải làm theo quy trình thủ tục hồ sơ ; xử lý nước thải tại Thiên Cầm đã có dự án đầu tư giai đoạn 2 nhưng cũng phải theo quy trình hồ sơ.

CU TRI 4

Đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

           Đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đề xuất với các cấp, đường ven biển nên được đầu tư quan tâm địa bàn từ Thiên Cầm đến Yên Hòa để phát triển du lịch; bờ sông Ngàn Mọ đề nghị trung ương cho vào đầu tư trung hạn để được kè bờ sông chống sạt lở trong mùa mưa bão; đập sông Quèn vừa ngăn mặn vừa giữ nước mong muốn được đưa vào đầu tư nạo vét .

CỦ TRI 1

Trung tướng Hà Thọ Bình -Ủy viên ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội, Tư lệnh Quân khu IV, phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

           Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Trung tướng Hà Thọ Bình -Ủy viên ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội, tư lệnh Quân khu IV, phát biểu vui mừng trước ý kiến của cử tri quan tâm; ghi nhận và đánh giá cao trước sự phát triển của huyện Cẩm Xuyên. Đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định; với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, đề nghị các sở, ngành và huyện kịp thời xem xét, giải quyết trước băn khoăn của cư tri.

                                                                                                                                                               Thực hiện : Hoài Thương- Minh Sơn

                                                                                                                                                               (Trung tâm VH-TT huyện Cẩm Xuyên)