Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức Tổng kết Hội thi Tin học trẻ huyện Cẩm Xuyên lần thứ XI năm 2024 cho khối học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện.  Dự lễ tổng kết có đại diện Ban thanh thiếu nhi Trường học tỉnh đoàn Hà Tĩnh; Ở huyện có các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi, Hiệu trưởng các trường TH, THCS và các  thầy, cô giáo cùng các em học sinh tham gia hội thi.

 

a. hội thi tin học trẻ11

Đại biểu tham dự lễ tổng kết Hội thi Tin học trẻ huyện Cẩm Xuyên lần thứ XI năm 2024

 

 

a. hội thi tin học trẻ

Đồng chí Nguyễn Thị Cảnh - Phó bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên, Chủ tịch Hội đồng đội huyện, phát biểu Bế mạc Hội thi 

 

       Tham gia  Hội thi Tin học trẻ huyện Cẩm Xuyên lần thứ XI năm 2024, có 57 thí sinh, là các em học sinh đến từ các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn toàn huyện. Trong đó học sinh khối Tiểu học có 42 thí sinh và khối THCS có 15 thí sinh tham gia dự thi. Các thí sinh tranh tài với phần thi thực hành trên máy tính. Trong tổng thời gian 100 phút, dành cho  khối Tiểu học, các em thi thực hành trên máy sử dụng ngôn ngữ SCRATCH giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học và  giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.  Đối với Học sinh khối THCS, tổng thời gian 120 phút, các em thi giải các bài toán thuộc chương trình THCS dựa trên thư viện ngôn ngữ PASCAL do Hội đồng giám khảo cung cấp. Trong thời gian 1 buổi các em đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

   

a. hội thi tin học trẻ9

Các thí sinh thực hiện phần thi thực hành  trên máy tính

     Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho em Nguyễn Trần Nam Khánh, trường Tiểu học Cẩm Bình và em Nguyễn Minh Thiên,trường THCS Cẩm Trung; trao 4 giải Nhì cho học sinh các Trường tiểu học Cẩm Hưng, Cẩm Minh và học sinh các trường THCS Cẩm Trung, THCS Nguyễn Hữu Thái; trao 10 giải ba và 22  giải khuyến khích cho các em học sinh đạt giải.

 

a. hội thi tin học trẻ1

Ban tổ chức  trao 2 giải Nhất cho em Nguyễn Trần Nam Khánh, trường Tiểu học Cẩm Bình và em Nguyễn Minh Thiên, trường THCS Cẩm Trung

 

 

a. hội thi tin học trẻ2

BTC trao 4 giải Nhì cho học sinh các Trường tiểu học Cẩm Hưng, Cẩm Minh và học sinh các trường THCS Cẩm Trung, THCS Nguyễn Hữu Thái

 

a. hội thi tin học trẻ3

 

a. hội thi tin học trẻ4

 

a. hội thi tin học trẻ5

BTC trao đồng giải ba và  các giải khuyến khích cho các thí sinh đạt giải 

 

    Hội thi Tin học trẻ là hoạt động nhằm động viên học sinh trong toàn huyện tích cực học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin và tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới. Qua đó phát hiện những tài năng trẻ trong lĩnh vực tin học tiếp tục bồi dưỡng và tham gia tranh tài ở Hội thi cấp tỉnh./.

Đình Tuấn - Cao Nhung