Sáng ngày 24/4, Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên do đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đến dâng hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập nhân kỷ niệm 118 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập(  24/4/1906- 24/4/2024).  Cùng đi có đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Cẩm Hưng.

A HA HUY TAP 5

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành- Ủy viên BCh Đảng bộ Tỉnh, bí thư Huyện ủy

và đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã dâng hương tại khu mộ cố Tổng bí thư Hà Huy Tập 

         Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã đặt hoa, dâng hương tỏ thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

A HA HUY TAP 8

Đoàn lãnh đạo huyện và xã tiến hành dâng hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập 

          Trước anh linh của người, đoàn cán bộ lãnh đạo nguyện hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

A HA HUY TẬP 4

Đoàn lãnh đạo dâng hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập 

A HA HUY TẬP 1

Đoàn lãnh đạo dâng hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập 

         Đồng chí Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 28/8/1941), quê quán: Làng Kim Nặc, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Với 35 tuổi đời, 16 năm hoạt động cách mạng, gần 2 năm làm Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí Hà Huy Tập đã có những đóng góp to lớn cho Đảng và cách mạng Việt Nam.

         Sớm tham gia hoạt động cách mạng, dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, Hà Huy Tập đã khẳng định vai trò, sứ mệnh và nhiệm vụ nặng nề mà cũng rất vinh quang của Đảng, đó là: lãnh đạo quần chúng đi theo con đường của chủ nghĩa Cộng sản. Từ một tri thức yêu nước đi theo con đường cách mạng và trở thành Tổng Bí thư ở tuổi 30, đồng chí Hà Huy Tập đã tỏ rõ năng lực dự báo tình hình, nắm bắt thời cơ, tận dụng mọi điều kiện thuận lợi cùng với các cơ quan lãnh đạo của Đảng ta lúc đó đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình thực tiễn

A HA HU HUY TẬP

Khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập 

         Trên cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí Hà Huy Tập rất coi trọng công tác đấu tranh với các nhận thức, khuynh hướng sai lầm trong Đảng. Bằng những bài xã luận, bình luận chính trị, đồng chí Hà Huy Tập đã đập tan những luận điệu sai trái, kịp thời đem đến cho quần chúng những tư tưởng, lý luận chân chính của Đảng. Trước phiên tòa xét xử của thực dân Pháp, câu nói nổi tiếng của đồng chí Hà Huy Tập: ''Tôi chẳng có gì phải hối tiếc. Nếu còn sống, tôi vẫn sẽ tiếp tục hoạt động!'' như một lời khẳng định cũng như cổ vũ tinh thần lớn lao, kêu gọi quần chúng nhân dân đứng lên đấu tranh, giải phóng dân tộc.

          Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc. Kỷ niệm 118 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là dịp để cán bộ, đảng viên và Nhân dân cùng ôn lại cuộc đời, tấm gương chiến đấu, hy sinh và những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng.

Hoài Thương- Minh Sơn

(Trung tâm VH-TT huyện Cẩm Xuyên)