Trung tâm người mù, người tàn tật có địa chỉ tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Hội người khuyết tật Việt Nam 18/4/1998 -18/4/2024 và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm người mù, người tàn tật.

TRUNG TAM 5

Chị Nguyễn Thị Trang, GĐ Trung tâm người mù, người tàn tật phát biểu tại buổi lễ

TRUNG TAM 4

Toàn cảnh buổi lễ 

         Trung tâm người mù, người tàn tật được thành lập năm 2019, do chị Nguyễn Thị Trang làm giám đốc. Chị Trang là một người khuyết tật nhưng với tinh thần tàn nhưng không phế chị Trang đã thành lập trung tâm, kết nối người khuyết tật, người mù lại với nhau để cùng trao đổi, sinh hoạt và lao động. Trung tâm hiện nay có 60 người, thuộc địa bàn ở các xã như Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan. Khi mới thành lập trung tâm sản xuất đũa gỗ, chổi, tăm tre nhưng hiện nay chủ yếu sản xuất tăm tre. Mỗi năm trung tâm tiêu thụ được 10.000 hộp tăm tre.

TRUNG TAM 2

Tại buổi lễ ban Công an xã, cấp ủy thôn đã tặng hoa chúc mừng trung tâm 

TRUNG TÂM 1

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ 

          Tại lễ kỷ niệm 26 năm thành lập Hội người khuyết tật Việt Nam  18/4/1998 -18/4/2024 và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm người mù, người tàn tật, các tấm lòng hảo tâm trên địa bàn xã Cẩm Quan đã hỗ trợ trung tâm tổ chức lễ kỷ niệm và trao tặng 11 suất quà cho người mù, người khuyết tật.  

TRUNG TAM 6

Đại diện các tấm lòng hảo tâm chúc mừng trung tâm 

       Thời gian qua, với các chính sách hỗ trợ hàng tháng của Nhà nước, nhận thức của cộng đồng xã hội về hòa nhập khuyết tật từng bước được nâng cao, cuộc sống của người khuyết tật dần được cải thiện. Qua đó, từng bước xóa bỏ rào cản, giúp người khuyết tật có cơ hội thuận lợi để phát huy năng lực, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào quá trình phát triển chung của toàn xã hội.

TRUNG TAM 8

Sản phẩm tăm tre của trung tâm 

Tuy nhiên hiện nay đời sống của các hội viên của trung tâm còn khó khăn, thu nhập từ nguồn bán tăm tre còn hạn chế nên hội viên mong muốn được nhiều người biết đến tăm tre của trung tâm, tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện, tăng thu nhập cho người mù, người khuyết tật  động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

                     Hoài Thương

                   (Trung tâm VH-TT huyện Cẩm Xuyên )