Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ hành chính công cho người dân, rút ngắn thời gian khi đến làm các thủ tục tại các cơ quan là mục tiêu hàng đầu của công tác cải cách thủ tục hành chính đã được huyện Cẩm Xuyên thực hiện đạt được nhiều kết quả.
Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ hành chính công cho người dân, rút ngắn thời gian khi đến làm các thủ tục tại các cơ quan là mục tiêu hàng đầu của công tác cải cách thủ tục hành chính đã được huyện Cẩm Xuyên thực hiện đạt được nhiều kết quả.
Chị Nguyễn Thị Minh, xã Cẩm Thăng mang các thủ tục giấy tờ đến xác nhận của cấp ủy chính quyền địa phương để xin cho con xuất khẩu lao động. Là một trong nhiều người dân khi đến làm các thủ tục hành chính tại văn phòng giao dịch một cửa điện tử liên thông của UBND xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên điều đầu tiên chị Nguyễn Thị Minh dễ dàng cảm nhận được đó là sự nhanh chóng, tiện lợi, văn minh trong giải quyết các thủ tục giấy tờ của xã. Đặc biệt khác với trước đây, kể tử khi có văn phòng giao dịch một cửa điện tử liên thông đi vào hoạt động thì cũng như những người dân khi đến giao dịch, chị Minh được cấp một mã thẻ quyét mã thẻ này cho phép chị đến tìm hiểu kết quả thông tin tại văn phòng giao dịch. Chị Nguyễn Thị Minh, thôn 2, xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên phấn khởi chia sẽ thêm : “tôi thấy khi đến làm các thủ tục ở văn phòng giao dịch của xã rất tiện lợi, không rườm rà, thủ tục giấy tờ được giải quyết nhanh chóng, cán bộ rất tận tình giúp đỡ nên nhân dân thấy rất thuận tiện.”
Chị Nguyễn Thị Minh tìm hiểu thông tin tại phòng giao dịch một cửa điện tử liên thông ở xã Cẩm Thăng
Xã Cẩm Thăng và huyện Cẩm Xuyên là một trong 6 đơn vị đầu tiên của Tỉnh được hưởng lợi từ dự án “tăng cường tác động của cải cách hành chính”, được trang bị các thiết bị máy móc hiện đại với phần mềm đã được kết nối. Đây chính là điểm ưu việt của giao dịch một cửa điện tử liên thông , hệ thống phần mềm đã kết nối bộ phận một cửa với các cơ quan hành chính cùng cấp giữa các cấp cho nên toàn bộ qúa trình từ tiếp nhận, xử lý, theo dõi các bước, trả kết quả, truy xuất thông tin, nhận xét, đánh giá kết quả của người dân và tổ chức được thực hiện trôi chảy, nhanh chóng, minh bạch và đặc biệt có sự tương tác giữa người cung cấp thông tin và người thụ hưởng dịch vụ đó. Để nâng cao dịch vụ hành chính công cho người dân xã Cẩm Thăng cũng đã cử cán bộ phụ trách tham gia các lớp tập huấn, tăng cường công tác quản lý cán bộ phụ trách các lĩnh vực giao dịch phải luôn luôn tận tụy, niềm nở phục vụ nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Với văn phòng giao dịch một cửa điện tử liên thông đã rút ngắn
thời gian thực hiện các thủ tục hành chính cho nhân dân
Ông Chu Thành Vinh - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Cẩm Thăng cho biết thêm : “Xã Cẩm Thăng hiện có hai lĩnh vực được kết nối liên thông với các cơ quan là tài nguyên môi trường và lao động thương binh xã hội đã tạo điều kiện cho nhân dân khi đến giao dịch, rút ngắn thời gian giảm khoảng 1 nửa các thủ tục giấy tờ hành chính, nên nhân dân rất đồng tình và phấn khởi. Thời gian tới xã tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện công tác này”.
Trên cơ sở kết quả đạt được tại xã Cẩm Thăng, UBND huyện Cẩm Xuyên sẽ rút kinh nghiệm, nhân rộng ra toàn huyện nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nâng cao chất lượng hiệu quả dịch vụ hành chính công cho người dân khi đến làm các thủ tục hành chính.
Hoài Thương- Ngọc Long