Thực hiện Kế hoạch số 362/KH-UBND ngày 28/9/2022 của UBND tỉnh về Kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022; Kế hoạch số 158/KH-UBND về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 2894/KH-UBND ngày 30/9/2022 về khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên năm 2022, với các nội dung chính sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng) năm 2022 nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị liên quan nắm bắt được mong muốn, khuyến nghị của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của đơn vị, địa phương mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức, đồng thời góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn huyện.
- Kết quả đo lường sự hài lòng là một nội dung (tiêu chí) quan trọng để đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của UBND cấp xã trên địa bàn huyện.
2. Yêu cầu:
- Việc tổ chức thực hiện phải đảm bảo khách quan, đúng đối tượng, công khai, khoa học và minh bạch; phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ trong cung cấp dịch vụ hành chính công tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
- Các câu hỏi khảo sát phải đảm bảo tính khoa học, dễ hiểu, dễ trả lời, phù hợp với đối tượng khảo sát.
- Việc triển khai các hoạt động đo lường sự hài lòng phải đảm bảo theo đúng các nội dung của Kế hoạch, phù hợp với nguồn lực được phân bổ, tiết kiệm, đạt 2 mục tiêu đề ra; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai, thực hiện.
- Ý kiến của người dân, đại diện tổ chức/doanh nghiệp được đảm bảo bí mật theo quy định của công tác điều tra xã hội học.
II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG
1. Phạm vi đo lường sự hài lòng: UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
2. Đối tượng, khoảng thời gian xác định lấy mẫu để đo lường sự hài lòng: Là người dân hoặc cá nhân đại diện cho các tổ chức/doanh nghiệp đã trực tiếp thực hiện giao dịch thủ tục hành chính, sử dụng các dịch vụ của cơ quan nhà nước, đã nhận kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã từ ngày 01/9/2021 đến ngày 31/8/2022 (đảm bảo đủ 12 tháng).
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG
1. Đơn vị chủ trì: Phòng Nội vụ
2. Đơn vị phối hợp thực hiện: Trung tâm hành chính công huyện, UBND cấp xã.
3. Quy mô, cỡ mẫu đo lường sự hài lòng:
a) Đối với Trung tâm hành chính công huyện: bao gồm thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ trong thời gian khảo sát thuộc 05 lĩnh vực: Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính - Kế hoạch, Lao động - Thương binh và Xã hội.
TT |
Đơn vị |
Dịch vụ/Thủ tục hành chính |
Cỡ mẫu (số người được lựa chọn để khảo sát) |
|
Chính thức |
Dự phòng |
|||
1 |
Ủy ban nhân dân huyện |
Tư pháp |
20 |
20 |
2 |
Xây dựng |
20 |
20 |
|
3 |
Tài nguyên - Môi trường |
20 |
20 |
|
4 |
Tài chính - Kế hoạch |
20 |
20 |
|
5 |
Lao động - Thương |
20 |
20 |
binh và Xã hội |
||||
Tổng cỡ mẫu/một đơn vị |
100 |
100 |
||
Tổng cỡ mẫu của Trung tâm hành chính công huyện |
100 |
100 |
b) Đối với UBND các xã, thị trấn: Cỡ mẫu của các lĩnh vực, thủ tục hành chính tại các đơn vị, địa phương được xác định với 1.150 mẫu chính thức và 1.150 mẫu dự phòng, được phân bổ cụ thể như sau: Các thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ trong thời gian khảo sát thuộc 03 lĩnh vực: Tư pháp; Tài nguyên-Môi trường; Lao động-Thương binh và Xã hội
TT |
Đơn vị |
Dịch vụ/Thủ tục hành chính |
Cỡ mẫu (số người được lựa chọn để khảo sát) |
|
Chính thức |
Dự phòng |
|||
1 |
UBND các xã, thị trấn |
Tư pháp |
20 |
20 |
2 |
Tài nguyên - Môi trường |
20 |
20 |
|
3 |
Lao động - Thương binh và Xã hội |
10 |
10 |
|
Tổng cỡ mẫu/một đơn vị |
50 |
50 |
||
Tổng cỡ mẫu của 23 xã, thị trấn |
1.150 |
1.150 |
4. Phương pháp đo lường sự hài lòng
- UBND huyện ký hợp đồng với đơn vị tư vấn cung cấp dịch vụ (sau đây gọi là đơn vị tư vấn) triển khai đo lường sự hài lòng theo kế hoạch này.
- Việc khảo sát được tiến hành bằng cách phát phiếu, trực tiếp lấy ý đánh giá của người dân, tổ chức/doanh nghiệp thông qua phiếu khảo sát: các điều tra viên (của đơn vị tư vấn) tiếp xúc trực tiếp các đối tượng được khảo sát, phát phiếu để lấy ý kiến và thực hiện việc thu hồi phiếu, bảo quản phiếu, các thông tin của người cung cấp theo đúng quy định.
- Ý kiến của người dân, đại diện tổ chức/doanh nghiệp được đảm bảo bí mật theo quy định của công tác điều tra xã hội học.
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh huyện theo dõi, giám sát quá trình đo lường sự hài lòng theo đúng quy định.