Sở công thương Hà Tĩnh phối hợp với huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức tập huấn tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ, đoàn thanh niên, công chức văn hóa các xã thị trấn và BQL các chợ, hộ kinh doanh tổng hợp trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương. Ở huyện đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện, phòng kinh tế và hạ tầng, Hội phụ nữ, Hội CCB và huyện đoàn Cẩm Xuyên.
Sở công thương Hà Tĩnh phối hợp với huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức tập huấn tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ, đoàn thanh niên, công chức văn hóa các xã thị trấn và BQL các chợ, hộ kinh doanh tổng hợp trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương. Ở huyện đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện, phòng kinh tế và hạ tầng, Hội phụ nữ, Hội CCB và huyện đoàn Cẩm Xuyên.
Tập huấn tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Trong thời gian 1 buổi các đại biểu đã được PGSTS Nguyễn Thừa lộc – giảng viên trường ĐH kinh tế quốc dân phổ biến các nội dung cơ bản tuyên truyền về cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam như: Tại sao nên dùng hàng Việt Nam; Cách phân biệt hàng nhập khẩu, hàng lậu, hàng giả; Tình trạng môi trường kinh doanh có nhiều biến động. Từ đó tuyên truyền người dân, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải có liên kết với nhau, tạo những cơ hội đầu tư để cùng vượt qua thử thách cho tất cả doanh nghiệp trong nước tăng sức mạnh cạnh tranh. Ngoài ra, cuộc vận động còn đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền, định hướng và vận động người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam coi đó là lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa tiêu dùng người Việt Nam; Hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các hoạt động liên quan đến thị trường trong nước theo các chương trình dự án, đề án trong nước….
Lớp tập huấn nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cơ quan, doanh nghiệp trong việc cải tiến chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, cải tiến chất lượng kinh doanh phục vụ,lôi cuốn người tiêu dùng Việt Nam hướng về hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam.
Ngọc Long – Phương Thảo.