huyện cẩm xuyên - tỉnh hà tĩnh

Thông tin giáo dục

Một tấm gương giáo viên tận tụy với nghề

11-14-2014

Từ một ngôi trường với bao khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể sư phạm nhà trường, năm học 2014 trường mầm non Cẩm Hà vinh dự là đơn vị duy nhất của bậc học mầm non trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên được đón nhận danh hiêu trường chuẩn Quốc gia giai đoạn hai. Trong những thành công đó phải kể đến vai trò đầu tàu, gương mẫu, tận tụy trong công việc của cô giáo Hoàng Thị Lý, hiệu trưởng nhà trường.  

Bước vào ngành từ năm 1999 lúc này kinh nghiệm chuyên môn còn nhiều hạn chế, cô Lý đã không ngừng học tập, nghiên cứu trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp trở thành một tấm gương giáo viên tiêu biểu trong phong trào tự học, lao động và sáng tạo. Trước những nỗ lực của cô năm 2008 cô Lý được bầu giữ chức vụ hiệu trưởng, bí thư chi bộ trường mầm non Cẩm Hà.

             

Trường mần non Cẩm Hà được xây dựng khang trang, hiện đại

 

Trường mần non Cẩm Hà, trước đây vốn là một đơn vị còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trong khi đội ngũ giáo viên chưa được biên chế. Nhưng với sự năng động, sáng tạo trong công việc cô giáo Lý đã tích cực tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị. Bên cạnh đó, cô cũng vận động đội ngũ giáo viên tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo nên những tiết học đa sắc màu, với nhiều hình ảnh trực quan sinh động, nhằm tạo hứng thú, khám phá cho các em học sinh trong mỗi buổi học. Cô Hoàng Thị Lý chia sẽ : “ Khi về nhận nhiệm vụ tại trường mần non Cẩm Hà với bao bộn bề, cơ sở vật chất hạn chế, trong khi đó đội ngũ giáo viên lại chưa biên chế, đời sống khó khăn, nhưng với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, tôi đã tích cực tham mưu với chính quyền địa phương để kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đồng thời quan tâm động viên đội ngũ giáo viên vượt lên khắc phục khó để thi đua dạy tốt, yêu nghề, mến trẻ” .

Gắn với cơ sở vật chật, cô Lý xác định đối với bậc học mầm non, vấn đề nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục toàn diện cho trẻ là yếu tố quan trọng. Cô Lý cùng Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt chú trọng nghiên cứu để đưa ra thực đơn dinh dưỡng hàng tuần cho các cháu, đảm bảo vệ sinh, chất lượng từ khâu chọn thực phẩm, chế biến, đến tổ chức bữa ăn hàng ngày cho các cháu. Gắn với phát triển thể chất, đảm bảo sức khỏe cho các cháu, để nâng cao chất lượng giảng dạy, bản thân cô Lý cùng với ban giám hiệu, tập thể giáo viên cũng thường xuyên nghiên cứu đổi mới phương pháp giáo dục, tham gia các cuộc thi do ngành tổ chức, nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm, thi giáo viên giỏi. Đến nay trường mần non Cẩm Hà có 85% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.  

Với cơ sở vật chất được xây dựng đồng bộ, đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập cùng với năng động, sáng tạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự tận tâm, yêu nghề mến trẻ của tập thể sư phạm, năm 2014 trường mần non Cẩm Hà đã vinh dự được đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn hai. Đây là trường mầm non đầu tiên trên địa bàn huyện đạt chuẩn giia đoạn hai.

Đối với cô Hoàng Thị Lý và tập thể sư phạm nhà trường, thì thành công không phải ở danh hiệu đạt chuẩn, mà thành công của nhà trường chính sự tin tưởng của các bậc phụ huynh khi gửi con em mình học ở nhà trường. Đúng như lời cô Lý, ngay tại trường, chúng tôi nhận rõ được niềm tin, tưởng, sự phấn khởi của các bậc phụ huynh trong mỗi ngày đưa trẻ đến trường. Phụ huynh Nguyễn Thị Sương ở Thôn 4 vui vẻ nói: “ Chúng tôi rất tin tưởng, phấn khởi khi các cháu học ở trường, học ở đây các cháu được các cô giáo chăm sóc, giảng dạy rất chu đáo, vì vậy các cháu phát triển một cách toàn diện, ngoan ngoãn, lễ phép…”.

Chia tay tập thể sư phạm nhà trường, chia tay những chồi non thân yêu, khỏe mạnh của trường mần non Cẩm Hà, chúng tôi thật sự có chung niềm vui với các bậc phụ huynh có con em học tập ở đây và hơn thế nữa đó là niềm tin vào tương lai tươi đẹp, khi những mần non ở nông thôn được học tập, nuôi dạy trong một môi trường tốt, để các em được phát triển toàn diện văn – thể - mỹ.

                         Tin, bài:  Hoài Thương – Đình Tuấn